A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9 NĂM HỌC 2021-2022

Các con học sinh yêu quý!

Năm học này thật là một năm học đặc biệt với các con. Do tình hình dịch bệnh nên các con đón khai giảng năm học mới online. Trong lúc dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên các con chưa thể đến trường cùng thầy cô và bạn bè mà chỉ có cơ hội gặp gỡ qua lớp học Zoom. Vậy ngoài việc học chăm chỉ các bài học kiến thức thì các con cũng cần tìm đọc những cuốn sách hay nữa nhé vì nó sẽ giúp các con thư giãn và mở mang kiến thức đấy các con ạ. Các con có thể tham khảo đọc sách trên những trang sách điện tử như Komo.vn; SachHay24H.com…

Các con yêu quý, với tinh thần tạm dừng đến trường nhưng không tạm ngừng đọc sách, hôm nay trường tiểu học Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xin giới thiệu tới các thầy cô và các con học sinh cuốn sách “Chúc một ngày tốt lành” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Cuốn sách đã được Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2014 với khổ 13x20cm và gồm 282 trang.

Bìa sách được in trên nền màu vàng làm nổi bật tên tác giả Nguyễn Nhật Ánh màu đen và tựa sách Chúc một ngày tốt lành màu đỏ. Trang bìa còn có hình ảnh một cậu bé, xung quanh là những con vật đáng yêu làm bạn như chó, lợn, gà.

Nguyễn Nhật Ánh sinh năm 1955 là một nhà văn Việt chuyên viết truyện cho thiếu nhi. Ông được biết đến qua nhiều tác phẩm văn học về đề tài tuổi mới lớn, các tác phẩm của ông rất được độc giả ưa chuộng và nhiều tác phẩm đã được chuyển thể thành phim.

Chúc một ngày tốt lành là câu chuyện kể về cuộc sống hằng ngày của con người cũng như các con vật ở một làng quê. Truyện gồm 3 chương:

*Chương 1: Khởi đầu là lời.

* Chương 2: Cứ gõ, cửa sẽ mở

* Chương 3: Vì thiên đường thuộc về trẻ con.

Câu chuyện mở ra ở một làng quê, khi các con vật ở nhà bà Đỏ và thằng Cu – gồm hai con heo Lọ Nồi và Đuôi Xoăn, con cún Mõm Ngắn và đàn gà chíp – cảm thấy chán nản với cuộc sống hàng ngày và bắt đầu bày ra những trò quậy phá như kêu tiếng của loài khác hay trò chuyện với người bằng thứ tiếng “hỗn hợp”. Mọi thứ rắc rối lẫn bất ngờ đều diễn ra từ đó như khi mọi người đổ xô đến xem chúng, Heo giúp người bắt trộm bằng thứ tiếng kì quái, hay việc thằng Cu thương nhớ con bé Hà còn Lọ Nồi thì “thầm thương trộm nhớ” cô heo Đeo Nơ sống ở nhà bà Tươi,…

Bọn trẻ trước khi đi ngủ, vẫn có thể hào hứng chúc nhau một ngày tốt lành, dẫu ngày hôm đó chỉ còn có một mẩu. Ờ, một mẩu có khi chừng ba mươi phút thôi nhưng nếu đó là một mẩu tốt lành thì cuộc sống vẫn vô cùng tươi đẹp…

Đọc cuốn sách này, bạn có thể tìm thấy một thứ ngôn ngữ lạ của Hàn Quốc hay của nước nào tùy bạn đoán, Gô un un là Chào buổi sáng; Un gô gô là Chúc ngủ ngon, và nữa, Chiếp un un; Ăng gô gô; Chiếp chiếp gô…

Nhân vật chính là hai con heo con, Lọ Nồi thông minh và Đeo Nơ xinh đẹp, cùng bạn chó Mõm Ngắn con chị Vện, mẹ Nái Sề, anh Đuôi Xoăn, Cánh Cụt và bọn gà chíp nhà chị Mái Hoa,… đã làm nên một câu chuyện vô cùng thú vị

Và thế giới trở nên thay đổi!

Mời các bạn cùng đọc và chiêm ngưỡng điều kì lạ khi các con vật nói chuyện được với con người với thứ ngôn ngữ sáng tạo trong “Chúc một ngày tốt lành” nhé.

Nếu ai cầm trên tay cuốn sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là muốn mở ngay trang sách để đọc. Những câu chuyện của Nguyễn Nhật Ánh luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ vì giọng văn trong trẻo, duyên dáng và giản dị.

 Đọc Chúc một ngày tốt lành ta thấy, dù sống ở môi trường, hoàn cảnh nào, mỗi chúng ta, cần phải học cách thích nghi và cố gắng với cuộc sống mình đang sống, biết thay đổi cuộc sống của chính bản thân để có những niềm vui, dù nhỏ nhoi, ít ỏi nhưng đó là cả sự cố gắng, và biết trân trọng hơn những gì mình đang có, biết tự tạo niềm vui cho mình.

Mong rằng cuốn sách này sẽ giúp các con thấy thú vị và thư giãn trong những ngày giãn cách. Hẹn gặp các con trong buổi giới thiệu sách lần sau.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan