Saturday, 08/05/2021 - 19:35|
LÊ VĂN TÁM ƯƠM MẦM HẠNH PHÚC - LAN TỎA YÊU THƯƠNG - NGÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN - HIỆN ĐẠI - SÁNG TẠO - HỘI NHẬP

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ VĂN TÁM TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG, KHÔNG DỪNG HỌC!

Căn cứ công văn số 460/UBND-KGVX ngày 15/02/2021 của UBND Thành phố Hà Nội về việc cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Căn cứ công văn số 457/SGDĐT-CTTT ngày 16/02/2021 về việc thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Căn cứ công văn số 356/SGDĐT-GDPT ngày 31/01/2021 về việc tổ chức dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Trường Tiểu học Lê Văn Tám dạy học qua Internet để thực hiện chương trình giáo dục Tiểu học trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường  để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 Do dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên ngày 17/2/2020, học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám nói riêng và học sinh thành phố Hà Nội nói chung đã tạm dừng đến trường. Ngay ngày học đầu tiên sau Tết Tân Sửu, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã thực hiện dạy học qua Internet 100% ở các khối lớp. Để việc dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua Internet bảo đảm chất lượng, hiệu quả, trong buổi họp Hội đồng triển khai công tác dạy học trực tuyến dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hảo – Bí thư Chi bộ, Hiệu trường nhà trường – 100% giáo viên chủ nhiệm và giáo viên chuyên biệt của Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã lắng nghe  và bước đầu thực hiện kế hoạch dạy học qua Internet trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau thời gian nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hảo khẳng định rõ việc thực hiện kể hoạch dạy học qua Internet trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường là nhiệm vụ quan trọng:

1. Giúp học sinh được học tập chương trình giáo dục Tiểu học trong thời gian tạm dừng đến trường để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

2. Nâng cao kỹ năng tổ chức dạy học qua Internet của giáo viên toàn trường; rèn luyện và từng bước nâng cao năng lực tự học của học sinh qua việc học qua Internet.  

3. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong giáo dục, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa nhà trường và gia đình học sinh trong việc tổ chức và hỗ trợ học sinh học tập, rèn luyện.

4. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo hướng tiếp cận cuộc cách mạng 4.0.

Để thực hiện được các nhiệm vụ trên, 100% các môn học (bao gồm các môn học cơ bản, các môn học chuyên biệt và Tiếng Anh ) sẽ được dạy qua Internet trên 2 phần mềm Zoom và Microsoft Team theo đúng thời khóa biểu.

Để việc thực hiện kế hoạch đạt kết quả cao, Ban giám hiệu nhà trường đã:

  • Xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể. Quản lý, chỉ đạo chung việc xây dựng thời khóa biểu, báo giảng, chương trình học qua Internet theo kế hoạch của nhà trường một cách linh hoạt và phù hợp thực tiễn. Dự giờ, giám sát, đánh giá chuyên môn, góp ý, rút kinh nghiệm kịp thời để nâng cao chất lượng dạy học qua Internet.
  • Đ/c Nguyễn Thị Thu Hảo – Phụ trách chung và quản lý chỉ đạo trực tiếp khối 1.
  • Đ/c Nguyễn Thị Hòa – Lập kế hoạch triển khai và quản lý chỉ đạo khối 2,3.
  • Đ/c Phương Hà Lan – quản lý chỉ đạo khối 4,5, Văn - Thể - Mĩ

 Đồng thời, Ban giám hiệu giao nhiệm vụ cho các khối trưởng chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm như sau:

  1. Đối với  khối trưởng chuyên môn:
  • Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trường tới 100% giáo viên trong khối.
  • Giám sát và hỗ trợ thành viên của khối trong quá trình thực hiện dạy học.
  • Báo cáo Ban giám hiệu về Kế hoạch thực hiện của khối (thời khóa biểu, báo giảng), cập nhật tình hình hàng ngày và báo cáo kịp thời.
  1. Đối với giáo viên chủ nhiệm:

Thực hiện giảng dạy qua Internet nghiêm túc theo đúng Kế hoạch của trường của khối, xây dựng thời khóa biểu, báo giảng đầy đủ, đúng hạn. Chuẩn bị đầy đủ tư liệu, nội dung, các phiếu bài tập, kho học liệu… Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn và tích cực tự học hỏi về tính năng và cách sử dụng các phần mềm dạy học. Thực hiện tiết dạy các môn khác, lựa chọn, sắp xếp các nội dung cho hợp lý.

c. Giáo viên chuyên biệt:

Chịu trách nhiệm các băng hình, tư liệu, học liệu… môn mình phụ trách,  thực hiện các tiết dạy theo TKB, trao đổi, giải đáp (khi cần).

       Các cô giáo đã nỗ lực hết mình để mang lại cho các con không chỉ kiến thức mà còn là niềm hứng khởi để học sinh tự học, tự trau dồi, rèn luyện các kỹ năng cho bản thân trong kỷ nghỉ chống dịch Covid. Đây cũng là cơ hội để các con thực hành kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, rèn luyện kỹ năng tự học cũng như học cách thích nghi với bất cứ sự biến đổi nào xảy ra trong cuộc sống. Với công cụ học tập trực tuyến này, nhà trường hi vọng các em học sinh sẽ tiếp tục có những giờ học tập thật hiệu quả.

       Gần 1 tuần thực hiện kế hoạch trên, trường Tiểu học Lê Văn Tám bước đầu đã nhận được sẽ phản hồi tích cực từ các bậc Phụ huynh học sinh. Học sinh đã được theo học đầy đủ các môn học qua Internet. Học sinh tự giác, tích cưc xây dựng bài và hoàn thành mục tiêu học tập. 

Cô trò trường Tiểu học  Lê Văn Tám  hãy cố gắng lên nhé! Chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh và trở lại mái trường thân yêu.

 

 

 

Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 97
Hôm qua : 145
Tháng 05 : 1.192
Năm 2021 : 36.188